หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Đội hình những ngôi sao châu Á đang thi đấu ở trời Âu

Những cầu thủ tài năng và thi đấu nổi bật của Châu Á nằm ở 2 nước Hàn Quốc và Nhật Bản. Các cầu thủ này hầu như đang phục vụ các đội bóng Châu Âu. Sau đây sẽ là điểm qua những cầu thủ này.

Adam Federici (Bournemouth/Australia)

Hè 2015 Federici gia nhập Bournemouth từ Reading.  Tại Premier League từ đầu mùa, thủ thành 30 tuổi này đã ra sân được 5 trận. Tính trung bình mỗi trận đấu thì tuyển thủ môn, thủ người Australia có 2 pha cứu thua.
Thủ môn Adam Federici
Thủ môn Adam Federici

Hiroki Sakai (Hannover/Nhật Bản)

Cầu thủ 25 tuổi có 10 lần ra sân tại Bundesliga mùa này. Và chính điều này đã mở ra cơ hội cho đồng đội tổng cộng 5 lần. Trung bình mỗi trận thì hậu vệ cánh phải Sakai có 5 pha cản phá bóng thành công và tỷ lệ chuyền chính xác mỗi trận đạt 70%.
Hậu vệ phải Hiroki Sakai
Hậu vệ phải Hiroki Sakai

Maya Yoshida (Southampton/Nhật Bản)

Tuyển thủ người Nhật Bản (phải) là nhân tố then chốt ở hàng phòng ngự Southampton mùa này. Anh ra sân 12 trận tại Premier League, cản phá thành công trung bình 7 lần mỗi trận. Tỷ lệ chuyền chính xác mỗi trận của chàng trung vệ này đạt 80%.
Trung vệ Maya Yoshida
Trung vệ Maya Yoshida

Yuto Nagatomo (Inter Milan/Nhật Bản)

Nagatomo không còn là hậu vệ trái số 1 của Inter mùa này. Tuy nhiên thì tuyển thủ người Nhật Bản vẫn ghi dấu ấn cho riêng mình mỗi khi có được cơ hội ra sân. Tại giải năm nay, anh tham dự 6 trận ở Serie A, tại đây anh cản phá thành công 4 lần mỗi trận. Đây là mùa giải thứ 6 mà Nagatomo gắn bó với Inter Milan.
Hậu vệ trái Yuto Nagatomo
Hậu vệ trái Yuto Nagatomo

Hong Jeong-Ho (Augsburg/Hàn Quốc)

Cầu thủ 26 tuổi (trái) đã thi đấu rất thuyết phục trong màu áo Augsburg mùa này. Anh ra sân 9 trận tại Bundesliga và ghi được 1 bàn thắng. Trung bình mỗi trận trung vệ  Jeong-Ho chuyền chính xác 84% và cản phá thành công 8 đường lên bóng của đối thủ.
Trung vệ Hong Jeong-Ho
Trung vệ Hong Jeong-Ho

Koo Ja-cheol (Augsburg/Hàn Quốc)

Tiền vệ trung tâm, tuyển thủ 26 tuổi người Hàn Quốc thi đấu rất nổi bật trong mùa đầu khoác áo Augsburg. Anh đã ghi được 3 bàn sau 13 trận tại Bundesliga, mở ra cơ hội cho đồng đội 17 lần. Ngoài ra anh còn là điểm tựa cho hàng phòng ngự khi cản phá thành công 3 lần cho mỗi trận.
Tiền vệ trung tâm Koo Ja-cheol
Tiền vệ trung tâm Koo Ja-cheol

Makoto Hasebe (Eintracht Frankfurt/Nhật Bản)

Tiền vệ trung tâm Hasebe tham dự 15 trong tổng số 16 vòng đấu tại Bundesliga mùa này. Lão tướng 31 tuổi này mở ra 20 cơ hội cho đồng đội và tỷ lệ chuyền bóng chính xác mỗi trận đạt 77%.
 Tiền vệ trung tâm Makoto Hasebe
Tiền vệ trung tâm Makoto Hasebe

Ki Sung-yueng (Swansea/Hàn Quốc)

Ngôi sao 26 tuổi tham dự tới 14 trận tại Premier League mùa này. Tiền vệ trung tâm Sung-yueng ghi dấu ấn với 12 lần mở ra cơ hội cho đồng đội và đạt tỷ lệ chuyền chính xác mỗi trận lên tới 92%.
Tiền vệ trung tâm Ki Sung-yueng
Tiền vệ trung tâm Ki Sung-yueng

Shinji Kagawa (Dortmund/Nhật Bản)

Cựu ngôi sao Man United hồi sinh sau khi trở lại Dortmund. Anh ghi dấu ấn trong 9 bàn thắng sau 16 lần ra sân tại Bundesliga mùa này với 4 pha lập công cùng 5 đường kiến tạo. Hơn thế nữa, tiền vệ tấn công Kagawa còn có 31 lần mở ra cơ hội cho đồng đội.
Tiền vệ tấn công Shinji Kagawa
Tiền vệ tấn công Shinji Kagawa

Son Heung-min (Tottenham/Hàn Quốc)

Trong hè vừa qua câu lạc bộ Tottenham đã bỏ ra 22 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo  Heung-min từ Leverkusen. Theo đó, ngôi sao 23 tuổi đã trở thành cầu thủ châu Á đắt nhất lịch sử. Tuy nhiên, tuyển thủ Hàn Quốc này lại chưa thể hiện được nhiều tại White Hart Lane. Anh chỉ mới ghi 1 bàn sau 8 lần ra sân tại Premier League.
Tiền đạo Son Heung-min
Tiền đạo Son Heung-min

Keisuke Honda (AC Milan/Nhật Bản)

Tiền đạo Honda chưa tìm được phong độ cao nhất trong màu áo AC Milan. Mặc dù vậy, ngôi sao 29 tuổi vẫn được xem là quân bài quan trọng của huấn luyện viên Sinisa Mihajlovic. Anh chỉ ra sân 9 lần tại Serie A mùa này và có 7 lần mở ra cơ hội cho đồng đội.
Tiền đạo Keisuke Honda
Tiền đạo Keisuke Honda
Trên đây là danh sách những cầu thủ xuất sắc của châu Á và đặc biệt là của Nhật Bản và Hàn Quốc đang được thi đấu ở trời châu Âu. Hy vọng những thông tin vừa cung cấp về những cầu thủ này thực sự hữu ích với người hâm mộ và yêu bóng đá.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น