หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2560

10 huyền thoại bóng đá Nhật trưởng thành từ J-League

Hàng loạt tài năng bóng đá ở trên khắp châu lục đều được sản sinh và trưởng thành từ J League. Sau đây là những gương mặt cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất trong 3 thập kỷ vừa qua.

Makoto Hasebe

Cầu thủ Makoto Hase sinh ngày 18/1/1984 tại Shizuoka. Trước khi gia nhập Urawa Reds năm 2002 anh từng tốt nghiệp trường trung học phổ thông Fujieda Higashi. Qua năm đầu tiên tích lũy kinh nghiệm thì anh đã tìm được những lần ra sân đáng kể ở mùa thứ 2. Cầu thủ này thường chơi ở vị trí phòng ngự trong đội hình thi đấu của đội bóng. Hơn thế, Cuối mùa giải năm 2004 anh còn được bầu vào đội hình tiêu biểu ở J.League.
 Cầu thủ Makoto Hasebe
Cầu thủ Makoto Hasebe

Masashi Nakayama

Cầu thủ này sinh ngày 23 tháng 9 năm 1967 tại Shizuoka. Masashi Nakayama khoác áo đội bóng trường trung học phổ thông Fujieda Higashi và Đại học Tsukuba trước khi gia nhập câu lạc bộ chuyên nghiệp Yamaha Motors năm 1990. Anh là thành viên cốt cán của đội tuyển quốc gia Nhật Bản tham dự World Cup 1994.
Cầu thủ Masashi Nakayama
Cầu thủ Masashi Nakayama

Shunsuke Nakamura

Shunsuke Nakamura sinh ngày 24 tháng 6 năm 1978 tại Kanagawa. Anh được xem là hiện tượng đặc biệt ngay từ thuở nhỏ và được chọn vào học viện bóng đá của Yokohama Marinos rất sớm (hiện tại là Yokohama F. Marinos). Nhưng ở giai đoạn phát triển, anh chàng lại không thể chen chân vào đội trẻ tuyến trên và đành chọn rẽ hướng theo học tại trường trung học phổ thông Tokogamuen. 
Cầu thủ Shunsuke Nakamura
Cầu thủ Shunsuke Nakamura

Yuto Nagatomo

Yuto Nagatomo sinh ngày 12 tháng 9 năm 1986 tại Ehime. Anh khoác áo đội bóng của trường trung học phổ thông Higashi Fukuoka. Một địa chỉ danh tiếng về công tác đào tạo tài năng bóng đá và có liên kết với câu lạc bộ trường Đại học Meiji. Dù vậy thì sự nghiệp buổi đầu của Nagatomo cũng không mấy sáng sủa. Thời còn là sinh viên, anh không được ra sân nhiều và chủ yếu có mặt trong đội đánh trống cổ vũ.
Cầu thủ Yuto Nagatomo
Cầu thủ Yuto Nagatomo

Hidetoshi Nakata

Hidetoshi Nakata sinh ngày 22 tháng 1 năm 1977 tại Yamanashi. Anh là thành viên quen mặt của một loạt lứa tuyển trẻ Nhật Bản từ U15, U17, U20 đến U23.  Anh nhận được chú ý và mời gọi từ 11 CLB tại J.League Khi còn theo học tại trường THPT Nirasaki. Tuy nhiên sau cùng thì Nakata đã chọn Bellmare Hiratsuka (hiện tại là Shonan Bellmare) và bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp năm 1995.
Cầu thủ Hidetoshi Nakata
Cầu thủ Hidetoshi Nakata

Yuji Nakazawa

Sinh ngày 25 tháng 2 năm 1978 tại Saitama, sự nghiệp bóng đá buổi đầu của Yuji Nakazawa ít được biến đến tại Nhật Bản. Sau khi tốt nghiệp THPT, anh chuyển sang Brazil để học tập các kỹ năng bóng đá. Ngày trở lại, anh chọn gia nhập Verdy Kawasaki (hiện tại Tokyo Verdy) dưới dạng thực việ năm 1998. Mất 1 năm đợi chờ, Nakazawa mới nhận được bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên.
Cầu thủ Yuji Nakazawa
Cầu thủ Yuji Nakazawa

Tanaka Marcus Tulio

Sinh ngày 24 tháng 4 năm 1981 tại Brazil, Tanaka Marcus Tulio bắt đầu sự nghiệp chơi bóng tại quê nhà nơi anh sinh ra lớn lên. Sau khi tốt nghiệp THPT, anh ký hợp đồng với đại diện J.League Sanfrecce Hiroshima. Tuy nhiên khi mùa giải bắt đầu thì Tanaka lại được Mito Hollyhock chiêu mộ theo dạng cho mượn. Và cũng tại môi trường mới, tài năng của anh mới có được phô diễn.
Cầu thủ Tanaka Marcus Tulio
Cầu thủ Tanaka Marcus Tulio

Shinji Kagawa

Sinh ngày 17 tháng 3 năm 1989 tại Hyogo, Shinji Kagawa nhận được đề nghị chuyển đến Cerezo Osaka khi chỉ mới học năm 2 ở trường THPT. Thời gian này anh thuộc biên chế của CLB GC Miyagi Barcelona. Năm 2006, tham vọng chuyển đến Cerezo Osaka cuối cùng đã trở thành hiện thực. Sau 1 năm tích luỹ kinh nghiệm, Kagawa nhanh chóng trở thành thành viên thường trực trong đội hình xuất phát từ mùa thứ hai. Tại J2 League 2007, anh được ra sân 35 lần và ghi 5 bàn thắng.
Cầu thủ Tanaka Marcus Tulio
Cầu thủ Tanaka Marcus Tulio

Shinji Ono

Sinh ngày 27 tháng 9 năm 1979 tại Shizuoka, ngay từ thuở bé Shinji Ono đã được gọi với biệt danh “Thiên Tài”. Trong xuyên suốt một thời gian dài, anh được xem là nhân tố chủ lực của một loạt các đội tuyển trẻ Nhật Bản. Sau khi tốt nghiệp Trường THPT Thương Mại Shimizu, Ono được Urawa Reds chiêu mộ năm 1998. Cũng trong năm này, anh được gọi vào ĐTQG Nhật Bản tham dự World Cup tại Pháp.
Cầu thủ Shinji Ono
Cầu thủ Shinji Ono

Shinji Okazaki

Sinh ngày 16 tháng 4 năm 1986 tại Hyogo, Shinji Okazaki nhận lời chuyển đến đội bóng chuyên nghiệp đầu tiên Shimizu S-Pulse vào năm 2005. Trước đó anh là thành viên của đội bóng Trường THPT Takigawa Daini. Thời gian đầu diễn ra khó khăn khi tiền đạo này không cạnh tranh được suất đá chính. Trong 2 năm đầu, Okazaki chỉ lần lượt ra sân 1 và 7 lần.
Cầu thủ Shinji Okazaki
Cầu thủ Shinji Okazaki
Bên trên là những gương mặt tiêu biểu trong làng bóng đá gây ấn tượng từ J-League. Đây là 10 gương mặt nổi bật mà được nhiều quan tâm. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với những người yêu bóng.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น